Giới thiệu fanfic Kristao [Phần 1]

Với mục đích chính là để giới thiệu fic và mục đích phụ là tình trạng hiện nay có rất nhiều fic Kristao tiếng Trung nhưng rất ít người chịu edit nên mình muốn giới thiệu cho các bạn một số fic mình đã từng đọc qua và cảm thấy khá ổn. Hi vọng sẽ có nhiều bạn có khả năng có thể lựa chọn được cho mình một tác phẩm nào đó ưng ý để dịch.

Mình sẽ cố gắng update *một cách không thường xuyên* những truyện mình đã đọc và cùng cảm nhận. ( Thực ra có rất nhiều fic mình đọc rồi nhưng bỏ dở vì bận quá nên sẽ cố gắng giới thiệu những bộ hoàn hoặc gần hoàn thôi. Nêu mọi người có nhu cầu thì mình sẽ up tất cả. Mọi người chịu khó vào xem ^^)

1. Đầu ngón tay [ longfic/ end]

Link : http://tieba.baidu.com/p/1646028136?pn=1

Đây là fic đang được dịch ở KTH, chắc mình không cần giới thiệu. Còn với ai chưa đọc thì có thể đọc thử. Truyện về thể loại học đường, khá nhẹ nhàng, ngọt ngào, dễ đọc ^^

2. What is love [longfic/ ngược/end]

Link : http://tieba.baidu.com/p/1672860107?pn=

Rất xin lỗi. Cái này mình chưa đọc * và tình trạng này còn diễn ra ở rất nhiều fic* =)))))))))) Tuy nhiên cái này có vẻ được nhiều bạn thích. Ai đó đọc thử xem ^^

3. Không muốn yêu ngươi/ Cố chấp [ longfic/ Ngược/ Hoàn]

Link : http://tieba.baidu.com/p/1741453033

Vì lúc mình đọc fic này nó chưa end nên về sau không biết nội dung như thế nào. Nhưng đây là 1 fic khá hay ( đối với mình) và siêu dài ~~~. Mình nghĩ mọi người nên đọc. Tính các nhân vật khá ổn, tình yêu cũng rất đau đớn, quằn quại, càng hận lại càng yêu. Ngọt và ngược đan xen nói chung là nên đọc. Bộ này còn được in thành sách rồi nhé ^^

1b4c510fd9f9d72ace5c84c4d42a2834349bbb2b

4. Khi chúng ta còn trẻ [ Longfic/ end]

Link : http://tieba.baidu.com/p/1413120184?pn=1

Fic này tuy cp chính là KaiHan nhưng tác giả viết cũng khá đều, một chín một mười. Nhân vật xây dựng có hơi ảo một chút vì Kris là con của gia đình xã hội đen nhưng không muốn theo nghiệp nên mới bỏ sang Hàn làm thực tập sinh cho SM. Sau đó yêu Tao nhưng hai người loằng ngoằng một thời gian thì mới nhận ra tình cảm của mình. Sau đó thì cũng khá êm đẹp. Để mọi người cùng đọc và cảm nhận, nói chung mình thấy đọc khá ổn >”<

5. Năm tháng dài, xiêm y mỏng [ Longfic/ Ngược/ chưa hoàn]

Link : http://tieba.baidu.com/p/1662946852?pn=1

Đây là một trong số những fic KT mà mình tâm đắc nhất, thậm chí đã xin per rồi, được đồng ý rồi, chỉ chờ bạn ấy viết hoàn để mà dịch thôi thì bạn ấy lại ngưng viết không biết nguyên do và cũng không biết bao giờ quay trở lại luôn :((((( Fic khá là ngược, tình yêu của 2 người trong này thực sự rất đau đớn. Một người vì quá yêu nên phải bóp chết tình cảm của mình, tự tay bắn vào điểm yếu duy nhất của mình để có thể trở thành một kẻ mạng. Còn một người tưởng chừng như mạng mẽ nhưng bên trong lại không hoàn toàn như thế. Mình cảm thấy Au viết những đoạn Kris đối xử thô bạo với Tao thế nhưng mỗi lời nói được cất lên lại đầy yêu thương, sở hữu. Nói chung, mình rất ưng thể loại sống dở chết dở này của fic cho dù bây giờ thật sự vô vọng với tương lai của nó >”<

6. Nghe nói trên đời có đồng thoại [ Longfic/ Hoàn]

Link : http://tieba.baidu.com/p/1657394531

Nội dung truyện cũng không có gì, thực sự đọc phần đầu, khi 2 nhân vật còn nhỏ mình cảm thấy hay hơn lúc lớn, rất cảm động. Kris do gia đình bố mẹ ly dị nên ở riêng, Tao bị lạc gia đình, hai đứa nhỏ xa lạ trở thành anh em, yêu thương và gắn bó lẫn nhau cho tới một ngày xảy ra chuyện và mất liên lạc. Sau một thời gian dài vô tình gặp lại nhau ở SM và sau đó là chuỗi ngày ngọt ngào chăm chút cho nhau ~~ HE cho câu chuyện đồng thoại..

7. Thâm ý [ Longfic/ Hoàn] ( FIc này có 2 phần và đều đã hoàn rồi)

Link : P1: http://tieba.baidu.com/p/1613287190?pn=1

P2 : http://tieba.baidu.com/p/1704252784?pn=1

Phần 1 đã được dịch và đang bị để mốc bên nhà Chip vì thực sự nó khá dài. Đây cũng là một trong những bộ longfic đầu tiên hồi mới có cp KT =))))))))) Ngày xưa mình đọc thấy bộ này khá ổn nhưng giờ do đọc quá nhiều fic hay hơn nên thấy nó cũng chỉ thuộc dạng được mà thôi ^^ Phân 2 mình chưa đọc nhé. Để cho các bạn đọc ~~

8. Địch ý [Longfic/ Hoàn]

Link : http://tieba.baidu.com/p/1477114678?pn=1

Bộ này siêu siêu nổi tiếng trong đống fic về EXO nhưng cp hơi loạn : Kristao, ChanHun, KaiHan, Laybaek trong đó thì main là KaiHan. Bộ này chắc nhiều người biết đến. Có thể xem link ytb về fic ở đây.

Fic này siêu dài và Kristao trong đây thì toàn dùng SM, chính xác hơn là Kris hành hạ Tao thì Tao không chịu khuất phục trước Kris. Ai cố được thì xin mời đọc. Dù sao đây cũng là một bộ nổi tiếng không nên bỏ qua.

9. Yêu thương [ Longfic/ Hoàn]

Link : http://tieba.baidu.com/p/1686899426?pn=1

Bộ này mình đang mần dở và sẽ rất rất lâu mới có thể hoàn thành vì theo tình hình hiện giờ mới được có 1 nửa. Ai không chờ đợi được xin mời đọc trước ^^

10. Minh bạch [ Longfic/ Hoàn]

Bộ này mình dịch xong rồi. Khỏi giới thiệu =))))))))))

18 thoughts on “Giới thiệu fanfic Kristao [Phần 1]

  1. Số 3, bìa quá đẹp, quá hạp gu em ;”; sao phang chữ siêu dài làm chi cho em ngại. mà Vịt lam đang trên đà xuất bản đam, có khi nào, có khi nào… *hoang tưởng*. Số 6 em có đọc lướt, đoạn thơ ấu đúng là hơn hẳn khi lớn, nhưng vì lúc đọc đang rất làm biếng nên ko có ý định edit *làm mặt vô tội*. Số 8, đã định thấy NgưuĐào lẩn XánHuân là vỗ đùi kêu phải đọc và nhưng (lại nhưng) em không chịu nổi anh Hàm uke /____\. Hãy mau làm phần 2 đi mà~~~ *ôm hôn chị*

    1. cứ từ từ c sẽ làm phần 2 vì thực ra còn nhiều fic đọc rồi cơ mà không giữ link =)))) . Lòng tham muốn edit fic của c nhiều lắm cơ mà không có động lực. Cái yêu thương còn chưa xong thì làm ăn gì ;________;

    1. Thực sự giai đoạn này mình đang khá bận rộn nên việc edit đang tạm hoãn lại. Vì văn phong của mỗi người thường khác nhau nên nói hợp tác ngay mình sợ chưa ổn lắm ^^ Nếu như bạn thực sự muốn edit và chưa biết dùng QT, mình sẽ giúp bạn. Hi vọng bạn có thể edit được thật nhiều fic Kristao :3

    1. c xin lỗi vì hôm nay mới rep đc. C ko ngại chuyện edit fic KT nhưng nếu e muốn làm, c có thể gợi ý fic để em làm chứ ko làm chung được. Tại c làm quen 1 mình 1 fic cho liền mạch văn rồi ấy, làm chung nó sẽ thành đứt đoạn. Nếu e muốn làm và có khả năng thì có thể pm c ^^

  2. Chị ơi, em muốn cám ơn chị vì bài tổng hợp này lắm, em cũng cảm ơn trời vì đã cho em mò ra nhà của chị T^T Chị cho em hỏi fic số 4 một xíu được không? Nội dung về sau của nó có quá lan man không chị? Em chỉ đọc mới vài chương đầu thôi mà thấy cũng ổn lắm, em định làm chị ạ. Nhưng em sợ về sau nội dung không được hay như trước thôi, tại em thấy fic cũng khá dài. Nếu comt của em làm phiền chị thì cho em xin lỗi nha ‘ㅅ’

    1. Vì đọc cũng lâu lắm rồi nên chị không nhớ phần sau cho lắm nhưng đây đã từng là fic chị rất thích. Au viết fic này là au của bộ Địch Ý. Về KaiHan thì cùng loằng ngoằng ngược chán thì mới đến được với nhau đó. Nói chung là chị vẫn đánh giá cao bộ này và cũng đã từng có ý định làm nó ^^ Nếu em thích thì hãy đọc thử hết đi rồi làm cũng được. Gu mỗi người là khác nhau mà

      1. Cám ơn chị nhiều lắm, em thích KaiHan nên chắc sẽ suy nghĩ để làm nó, mà cùng tác giả với Địch Ý là em yên tâm về nội dung rồi, bộ Địch Ý nổi tiếng vậy mà ^^ Nói chung vẫn muốn cám ơn chị lần nữa vì lời khuyên, ngày mới vui vẻ nha chị ^^

Gửi phản hồi

